วันอาทิตย์

หรือตัวแทนขายประกัน จะสูญพันธุ์ในไม่ช้า

หรือตัวแทนขายประกัน จะสูญพันธุ์ในไม่ช้า
จากสภาพงานขายประกันใน ปัจจุบันที่เหล่านายหน้า ตัวแทนโดยเฉพาะประกันชีิวิตนั้น ได้ัรับผลกระทบจากการที่ธนาคารได้เข้ามาทำหน้าที่เป็น นายหน้าขายประกัน ชิงงาน ชิงเงิน ตัวแทนขายประกันไป

ทำให้มองไปในอนาคตว่า เหล่าพวกนายหน้า หรือตัวแทนขายประกัน จะอยู่ในสังคมได้อีกนานแค่ไหน โดยเฉพาะการเข้าสู่วงการใหม่ ลูกค้ายังน้อย ต้องปรับตัวอย่างไร

ธนาคารมาแย่งอาชีพการขายประกันไป
ธนาคาร แรกเริ่มมาก่อตั้งเพื่อทำการรับฝากเงิน และเอาเงินไปปล่อยกู้ให้กับคนที่ต้องการไปลงทุน เพื่อกินส่วนต่าง แต่หลังๆ มา ธนาคารของไทยเรา เริ่มทำตัวให้เป็นที่ปวดหัว ทั้งกับประชาชนทั่วไป หรือแม้แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังเคยออกมาบ่น เนื่องจากรับเงินฝากเหมือนเดิม แต่โมเดลการหาเงินเปลี่ยนไปเป็น หากินกับค่าธรรมเนียมต่างๆ และหลังๆ มานี้เริ่มค้นพบตัวเองใหม่ คืองานขายประกัน ทำให้โครงสร้างที่ควรจะเป็นคือ รับเงินฝาก และปล่อยกู้ให้คนที่มีเครดิตดี เริ่มเปลี่ยนเป็น รับเงินฝาก หากำไรจากค่าธรรมเนียม มีผลกับเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมาก ส่วนต่างระหว่างดอกเบี้ยเงินฝากกับกู้ก็สูงเหลือเกิน แต่ท่านคงไม่สน เพราะหากินกับค่าธรรมเนียม ก็จ่ายโบนัสให้พนักงานได้หลายเดือนละ

ที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล คือทางรอดของตัวแทน นายหน้าขายประกันชีวิต
ไม่ใช่ว่า โมเดลการขายประกันผ่านธนาคารจะมีเฉพาะประเทศไทยที่เดียว ประเทศอื่นบางประเทศ ก็ได้ก้าวผ่านช่วงนี้ไปแล้ว บทสรุปแล้ว จะเป็นแบบ บริษัทประกันเป็นเจ้าของสินค้่า หาช่องทางการจำหน่าย เริ่มแรกก็เป็นตัวแทนเอาสินค้าไปขาย ปากต่อปาก ต่อจากนั้น เป็นการขายทางโทรศัพท์ พัฒนาไปเป็นการขายผ่านธนาคาร และในที่สุดจะมีการตั้งที่ปรึกษาทางการเงินส่วนตัว เพื่อปรึกษาด้านการทำประกัน การลดหย่อนภาษี และการเตรียมแบ่งมรดกให้บุตรต่างๆ จุดแข็งทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้อยู่รอดได้ วันนี้ถ้าจะคิดอยู่รอดในธุรกิจประเภทนี้ คุณมีจุดแข็งอะไรที่คนอื่นไม่มีบ้าง ...

ThaiInsuranceBoard.Com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น