วันศุกร์

โฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด "หัวใจ"



โฆษณาชุด "หัวใจ" คุณปรียันต์ ประยูรสุรกิจ ที่ไม่รู้มาก่อนว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจ โอกาสรอดแทบไม่มี แต่ได้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายฉุกเฉินทางเครื่องบินเหมาลำ นำตัวมาผ่าตัดด่วนที่สุดในกรุงเทพฯ จึงทำให้คุณปรียันต์ รอดตาย และกลับมามีชีวิตที่มีความสุขกับภรรยาเช่นเดิม

ความเห็น: เป็นเรื่องธรรมดาที่ชายไทย วัยกลางคน อาจมีประวัติสูบบุหรี่ อาจทราบหรือไม่ทราบว่ามีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมัน ที่จะมีความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน double vessel syndrome หรือป่าวไม่แน่ใจ ต้องผ่าตัดด้วย สวนหัวใจ?โดยปกติแล้วถ้าใช้สิทธิ์บัตรทองการรักษาจะเป็นตามขั้นตอน ถ้าอยู่ตัวอำเภอ ก็จะส่งต่อไปรพ จังหวัด ถ้ารพ จังหวัดดูแลไม่ไหวก็จะต้องส่งต่อไปยังรพ ระดับสูงขึ้นไป มันมีระบบของมัน ต้องอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ ถามว่าการที่ข้ามขั้นตอนจากจังหวัดไปรพ ส่วนกลางในกทม เลยเนี่ยแพทย์อนุญาติหรือไม่ มีใครไปดูแลระหว่างเคลื่อนย้ายบ้าง แล้วฝนตกขนาดนั้น (สังเกตุดีๆ) บินได้เหรอ ติดต่อทางส่วนกลางอย่างไร ถ้าเราปลูกฝังว่า คนไข้จะต้องได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ผมว่าไม่ใช่สำหรับสังคมไทย จริงๆที่อเมริกา เขาว่า รักษาโดยมาตรฐาน =on everage standard แต่นี่มันคือ best standard,best facility ตาสีตาสาจะเข้าถึงบริการเหล่านี้ได้เหรอ ทำไมไม่นำเสนอในแง่ที่ว่า ค่าใช้จ่ายสูง แต่บริษัทประกันก็จ่ายให้อย่างเต็มที่และรวดเร็วไม่อิดออด แค่นี้คนทำประกันก็ชื่นใจแล้วครับพี่น้อง

doonjatep 

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22:05

    ผมว่านะ ถ้าเข้ารับการรักษาเป็นขั้นเป็นตอนอย่างที่ผู้แสดงความเห็นได้บอกไว้ อาจจะอยู่ไม่ได้นานมั้งครับ และในเมื่อเขาได้ทำประกันเอาไว้ ก็ไม่ผิดที่จะหาผลประโยชน์ที่ดีกว่าจากประกัน แทนที่จะเป็นระบบปกติ แล้วที่มีคำถามว่าได้ขออนุญาติแล้วหรือไม่ หรือมีแพทย์ดูแลระหว่างทางรึเปล่านี่ คุณได้ทำการศึกษาหา้้ข้อมูลมาก่อนที่จะเอามาเขียนหรือเปล่าครับ ผมว่าก่อนที่จะวิเคราะห์วิจารณ์อะไรซักอย่าง น่าจะมีข้อมูลที่มากเพียงพอนะครับ เพราะถ้าเขียนโดยข้อมูลไม่เพียงพอจะเป็นการโจมตีให้ร้ายได้นะครับ เพราะผู้เข้ามาอ่านจะเกิดการเข้าใจผิด และเขาเหล่านั้นอาจจะเสียประโยชน์เพราะความไม่รู้ของคนเขียนได้นะ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น